Lộ tin ARM đang phát triển GPU Gaming

17 tháng 08, 2024
ARM không hoàn toàn mới trong lĩnh vực GPU gaming, vì công ty đã có các kiến trúc GPU chuyên dụng như Mali và flagship Immortalis, được sử dụng trong phân khúc di động.

Gần đây, ARM đã tuyển dụng khoảng một trăm kỹ sư phát triển chip và phần mềm tại một cơ sở ở Israel để giám sát dự án mới, nhưng chi tiết về tham vọng của ARM trong lĩnh vực này hoặc việc công ty có kế hoạch tham gia vào phân khúc GPU gaming rời vẫn chưa rõ ràng.

ARM không hoàn toàn mới trong lĩnh vực GPU gaming, vì công ty đã có các kiến trúc GPU chuyên dụng như Mali và flagship Immortalis, được sử dụng trong phân khúc di động. Với việc công ty thiết kế chip dự định cạnh tranh trong phân khúc laptop và desktop, có thể ARM đang trên đường phát hành các mẫu GPU rời như một phần của mở rộng kinh doanh. ARM chủ yếu cung cấp IP cho chip, không phải sản phẩm thực tế.

ARM đã hoạt động trong ngành chip một thời gian dài, có khả năng nắm giữ một phần đáng kể của ngành công nghiệp. Tuy nhiên, công ty đang quyết tâm mở rộng sang các lĩnh vực mới, và một ví dụ là việc tích hợp kiến trúc vào các SoC AI PC Snapdragon X Elite của Qualcomm. Ngoài ra, có tin đồn rằng ARM đang phát triển các bộ xử lý dành cho khách hàng hợp tác với NVIDIA, vì vậy có nhiều sự lạc quan về tương lai của hoạt động kinh doanh của ARM.

Khả năng ARM phát triển dòng GPU gaming rời vẫn còn khá mỏng. Với việc công ty hiện đang tập trung vào việc khai thác cơn sốt AI, việc bước vào phân khúc GPU tiêu dùng không hợp lý với mô hình kinh doanh hiện tại. Tuy nhiên, vẫn có một khoảng trống trên thị trường, mà Intel đã cố gắng lấp đầy thông qua các GPU Arc nhưng không thành công. ARM có thể gây bất ngờ cho chúng ta, nhưng điều đó sẽ đồng nghĩa với việc hoàn toàn phải làm lại mô hình kinh doanh của mình.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
ARM gaming

Lộ tin ARM đang phát triển GPU Gaming