Apple có thể cho ra mắt MacBook màn hình gập được trong tương lai

01 tháng 06, 2024
MacBook có thể được sử dụng làm màn hình khi kết hợp với bàn phím, trackpad hoặc chuột và khi ngược lại, nó có thể hoạt động như một máy tính xách tay.

Tin đồn từ nhiều nguồn đáng tin cậy cho thấy Apple đang nghiên cứu một chiếc MacBook có màn hình có thể gập lại và trên thực tế, đây có thể là thiết bị có thể gập lại đầu tiên của Apple, ra mắt trước iPhone có thể gập lại.

Khi mở ra, MacBook có thể được sử dụng làm màn hình khi kết hợp với bàn phím, trackpad hoặc chuột và khi ngược lại, nó có thể hoạt động như một máy tính xách tay. Có lẽ kiểu thiết kế này sẽ không có bàn phím riêng mà thay vào đó sử dụng bàn phím ảo với các phím kỹ thuật số.

Nhà phân tích nghiên cứu màn hình Ross Young tuyên bố MacBook có thể gập lại sẽ có màn hình 18,8 inch, còn nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple thì nói rằng Apple đang lên kế hoạch cho màn hình khoảng 19 inch.

 Apple đang nghiên cứu một chiếc MacBook có màn hình có thể gập lại

Có đồn đoán rằng Apple đang hợp tác với LG Display để phát triển tấm nền OLED có thể gập lại và LG cũng đang phát triển loại kính siêu mỏng có tính chất như vậy trong vài năm qua.

Apple cũng đã thử nghiệm công nghệ màn hình giấy điện tử (EPD) mà hãng có thể sử dụng trên các thiết bị màn hình gập trong tương lai. EPD có khả năng có thể được sử dụng ở màn hình ngoài cùng của một thiết bị có thể gập lại.

EPD là một dạng công nghệ e-ink, được biết đến là dễ nhìn hơn nhiều so với màn hình LED hoặc OLED dưới ánh sáng mạnh.

Với kích thước 18,8 inch, notebook màn hình gập có thể sẽ có độ phân giải 5K hoặc cao hơn.

Việc sản xuất hàng loạt tấm nền màn hình gập cho MacBook trong tương lai có thể bắt đầu vào quý 4 năm 2025 và ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Điều đó sẽ diễn ra đúng thời điểm với chip M5 trong tương lai, sản phẩm kế thừa của M4 2024.

Việc sản xuất hàng loạt tấm nền màn hình gập cho MacBook trong tương lai có thể bắt đầu vào quý 4 năm 2025 và ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026

Không ai biết điều gì sẽ xảy ra ở M5, nhưng nó có thể sẽ được sản xuất trên quy trình 3 nanomet thế hệ tiếp theo hoặc thậm chí là quy trình 2 nanomet. TSMC đang nghiên cứu chip 2nm và dự kiến ​​chúng sẽ sẵn sàng vào khoảng nửa cuối năm 2025.

Apple sẽ cần sử dụng các linh kiện giá thành cao cho MacBook màn hình gập và nhiều người tin rằng nó có thể đắt gần bằng tai nghe Vision Pro trị giá 3.500 USD khi ra mắt. MacBook Pro 16 inch hiện có giá khởi điểm 2.500 USD, vì vậy có lẽ mẫu màn hình gập lớn hơn sẽ đắt hơn thế.

Nếu tin đồn là chính xác và Apple đang có kế hoạch để LG Display bắt đầu sản xuất hàng loạt MacBook màn hình gập vào quý 4 năm 2025 thì thiết bị này có thể ra mắt vào năm 2025 hoặc 2026. Kuo ước tính rằng Apple sẽ xuất xưởng hơn một triệu chiếc vào năm 2026.

./.

M.P theo Macrumors

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Macbook5

Apple có thể cho ra mắt MacBook màn hình gập được trong tương lai